094-916-1644, 094-661-9626 @york-institute

Blogs

(ตอน4) live สดกับน้องโบว์ เรียน + ฝึกงานตลอด 3 ปีที่เรียน BHMS ในสวิตเซอร์แลนด์

(ตอน4)

พี่กิ๊ก B.H.M.S:   นอกเหนือจากนั้นความเป็นสวิสก็คือ สวิสเค้าไม่รังเกียจคนต่างชาติเค้าไม่มีการมาบูลลี่หรืออะไร เค้าก็จะต้อนรับ เราก็จะสามารถเรียนทำงานกับเค้าได้ แล้วก็เป็นประเทศที่สงบปลอดภัย โดยเฉพาะภาวะสงครามแน่นอนเค้าวางตัวเป็นกลางมาตลอด ผู้ปกครองคนไหนเป็นห่วงก็จะเป็นทางเลือกที่ดี

York Institute : สบายใจได้เลย รู้สึกว่าเป็นประเทศที่ปลอดภัย อันดับต้นๆ อยู่แล้ว

พี่กิ๊ก B.H.M.S:   นอกจากอาชญากร อาชญากรรมแล้ว ก็จะมีเรื่องสุขภาพด้วย น้องๆ ก็จะโทรมาปรึกษาพี่เกลตลอดว่าไม่สบายทำยังไง ก็ที่สวิสนี่เราสามารถไปใช้บริการทางการแพทย์หรือว่า Medical service, Medical care ได้เลยนะคะ เดินทางโรงเรียนไปสถานพยาบาล จะเป็นคลีนิคมีคุณหมอเลยนะคะ หรือว่าจะไปโรงพยาบาลก็ได้ แต่ว่าถ้าจะไปโรงพยาบาลเราต้องผ่านด่านไปสถานพยาบาล หาคุณหมอทั่วไปก่อน ถ้าเกิดต้องไปโรงพยาบาล เค้าก็จะ assign ไปโรงพยาบาล

York Institute : ค่าใช้จ่ายมัน cover รวมกับที่จ่ายค่าเล่าเรียนมาตั้งแต่ตอนแรกแล้ว

พี่กิ๊ก B.H.M.S:   ก็ไม่ต้องไปอัพเกรดจ่ายอะไรเพิ่ม ช่วงนี้มีโควิดถูกมะ ก็ไม่ต้องไปจ่ายค่าประกันเพิ่ม ของเรามันเป็นแพคเกจอยู่แล้ว ก็ช่วยเหลือที่เราจะสามารถคุม Budget ได้ เพราะว่าสิ่งที่เราจ่ายมามันมีทั้งค่าเรียน ค่าเรียนมันก็รวมพวก study material อุปกรณ์การเรียนการสอน แล้วก็รวมค่าอาหาร รวมอินเตอร์เนต รวมซิมการ์ด รวมค่าที่พักด้วย รวมค่าพวกประกันสุขภาพ ค่าไปรับที่ airport นะคะ เราไม่ต้องกังวล บางคนอาจจะมีงบจำกัด ถ้ามีที่สวิสเนี้ยก็จบเลยเพราะมันเป็นแพคเกจ เรารู้ล่วงหน้าเลยว่าเราต้องจ่ายเท่าไร แล้วก็มันจะครอบคลุมอะไรบ้างแล้วก็ที่เหลือเล็กน้อย เล็กน้อยจริงๆ ก็คือ อย่างรัฐบาลสวิสเค้าแนะนำให้เตรียมเงินไปประมาณ 500 ฟรังค์ต่อเดือน หมื่นกว่าบาท อยู่เมืองไทยใช้เยอะกว่านี้ พี่เกลซื้อชาไข่มุกแปปเดียวก็หมดแล้ว ฮ่าๆ เพราะฉะนั้นก็อย่าคิดว่าสวิสมันแพงเกินเหตุ มันก็เป็นสิ่งที่จับต้องได้นะคะ

York Institute: ทีนี้ เมื่อกี้พูดถึงค่าใช้จ่าย เรียนค่า ที่นี้ทาง B.H.M.S. เองมีทุน scholarship มีโปรโมชั่นอะไรให้กับนักเรียนที่สนใจ ไปเรียนช่วงรอบต้นปีหน้า หรืออะไรยังงี้

พี่กิ๊ก B.H.M.S:   ตอนนี้มีทุนพิเศษด้วย ตอนนี้เอามาแกะกล่องนะ พี่เกลยังไม่รู้เลยนะ อันนี้พูดตามตรง ก็ตอนนี้เนื่องจากปลายปีแล้ว ซึ่งปีนี้เราก็ happy นะมีเด็กเข้า ไม่กล้าบอกจำนวนเลย มีนักเรียนเข้ามาเยอะเลยหลังจากโควิดเนอะเพราะว่าหลังจากโควิดมา กระแสการเรียนเพื่อที่จะเอาไปประกอบอาชีพ หรือเพื่อที่จะเอาไปทำงานได้นะ สร้างความแตกต่าง ก็มาแรงนะคะ B.H.M.S. ก็เป็นหนึ่งในทางเลือก ตอนนี้ทุนการศึกษาเราก็จะมีพิเศษสำหรับน้องๆ ที่สมัครเรียนนะคะ ภายในปีนี้นะ เพื่อที่จะเข้าปริญญาตรีปีหน้า เพราะปีนี้รอบสุดท้ายรอบ November นี่พี่ปิดรับไปแล้วนะคะ เพราะว่าทำวีซ่ากันเรียบร้อยไปแล้วรอวีซ่าพร้อมไปนะคะ ใครมาสมัครวันนี้หรือว่าช่วงนี้ ก็คือเท่ากับไปเริ่มเรียนปีหน้าได้เลยตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป ตอนนี้เราก็มีทุนการศึกษาพิเศษให้นะคะ อันนี้ก็คือทุนการศึกษาพิเศษก็จะมีแต่ตั้ง ก็แล้วแต่โปรแกรมเนอะ จะมีตั้งแต่ 4,000 จนถึง 8,000 ฟรังค์นะ แต่ว่าถ้าเกิดว่าสมัครภายในสิ้นปีนี้เราก็จะมี on top ให้ด้วยนะคะ จาก B.H.M.S. ซึ่งอันนี้เราสามารถมาปรึกษากับได้ ทำให้หลังจากที่หักทุนการศึกษาไปเรียบร้อยแล้วค่าใช้จ่ายต่อปีรวมค่าเรียน หรือว่าค่าทุกอย่างแล้ว ก็ทำให้อยู่ประมาณล้านต้นๆ ก็เป็นค่าใช้จ่ายที่สมเหตุสมผลกับการมาเรียนที่สวิสแล้วก็ยังไม่รวมกับเงินเดือนที่จะได้จากการทำงานด้วย ก็สรุปเนอะอันนี้อาจจะงง สรุปว่ามีทุนการศึกษานะคะ หลังจาก On top แล้วนี่ สูงสุดถึง 10,000 ฟรังค์ เยอะอ่ะเกล แต่ว่าต้องสมัครภายในปีนี้นะจ๊ะ อันนี้ที่พูดเร็วไม่ใช่อะไรนะเหมือนกับว่าตื่นเต้นนะไม่ใช่ว่าขายอาหารเสริมนะ ฮ่าๆ ก็สมัครให้ทันภายในปีนี้ เพราะว่าปีหน้าราคามันเปลี่ยน ทุนการศึกษาเปลี่ยน  

York Institute: เพราะว่าคือต้องบอกก่อนว่าโรงเรียน ทุกประเทศเลยคือเหมือนกันหมด ค่าเรียนเค้าจะขึ้นทุกปี แล้วก็ไหนบอกสิคะว่าค่าเรียนปีหน้าขึ้นมาเท่าไร

พี่กิ๊ก B.H.M.S:   ไม่บอก ฮ่าๆ

York Institute: คือต้องบอกก่อนว่าค่าเรียนขึ้นทุกปีจริง เพราะฉะนั้นเนี้ย ข้อดีของการที่เราสมัครตอนนี้นะคะ ค่าเรียนปีนี้ ซึ่งเอาไปเรียนปีหน้าได้ คือไปเรียนปีหน้าก็ได้ แต่ว่าต้องสมัครเรียนในปีนี้ ถ้าสมัครตัวทุนต้องสมัครภายในเมื่อไรนะคะ

พี่กิ๊ก B.H.M.S:   ต้องสมัครภายในต้นธันวาคม เพราะปิดคริสต์มาสค่ะ ที่จะได้รับทุนการศึกษาพิเศษ แล้วก็ได้รับราคาเบส ปีนี้ ปีหน้าขึ้นแน่นอน แต่ยังไม่บอกว่าเท่าไร แล้วฝั่ง York มีอะไรให้น้องๆ ไหมเนี้ย อุตสามา live กัน

York Institute: ได้เลยคือนอกจากทุนที่ได้จากทางโรงเรียนแล้วนะคะ ทาง York ตอนนี้เราก็จะมีฉลองครบรอบ 35 ปีนะคะสถาบันยอร์คเปิดมานานแล้ว ตอนนี้เรามีส่วนลดให้น้องๆ เพิ่มที่ 15,000 บาทค่ะ ที่เราได้เคยประกาศก่อนหน้านี้ โพสใน facebook แล้วนะคะ วันนี้เราจะมอบทุนส่วนลดเพิ่มให้อีก Top up ไปอีก 15,000 บาทให้กับน้องๆ ที่สมัครเรียนกับทาง B.H.M.S. ค่ะ

พี่กิ๊ก B.H.M.S:   อันนี้ก็ต้องขอบคุณนะที่สนับสนุนนักเรียนที่จะสมัครเพื่อเข้าเรียน B.H.M.S. นะคะ 15,000 บาท นี่เอาจริงๆก็เยอะนะ ถือว่าเป็นเงินช่วยเหลือค่าตั๋วเครื่องบินก็ได้

York Institute: ใช่ ถือว่าช่วยค่าซื้อตั๋วเครื่องบินเนอะ แล้วก็คือน้องๆ จะต้องสมัครภายในไม่เกิน 23 ธันวา แต่ว่าของพี่กิ๊กนี่คือช่วงก่อนถึงคริสต์มาสนี่คือประมาณช่วงไหน

พี่กิ๊ก B.H.M.S:   ก็ อย่างงั้นพี่เอาเท่ากับเกลแล้วกัน ภายใน 23 ธันวา เนอะจะได้ไม่งง ก็พร้อมกัน 23 ธันวา ฝั่ง B.H.M.S. เราจะได้เบสราคาเก่า แล้วก็ได้เค้าเรียกว่าความช่วยเหลือทางการเงิน financial assistant หรือว่านักเรียนก็จะชอบพูดว่าทุนการศึกษาเนอะ ก็จะได้ทุนการศึกษาช่วยเหลือ แล้วก็ได้ทุนการศึกษาเพิ่มเติม on top ไปด้วยสำหรับนักเรียนที่สมัครภายในปีนี้นะคะ แล้วก็ฝั่ง York ก็จะได้อะไรนะ

York Institute: ทุนส่วนลดช่วยเหลือเพิ่มอีก 15,000 บาทค่ะ

พี่กิ๊ก B.H.M.S:   ไปช่วยเหลือซื้อตั๋วเครื่องบินเนอะ เพราะตั๋วเครื่องบินไปสวิสเนี้ย ถ้าเราจองล่วงหน้า ราคามันไม่แพงเนอะ เงินอันนี้ก็จะเป็นส่วนสำคัญเลยที่จะเอาไปซื้อตั๋ว หรือไปทำอย่างอื่นซื้อสูท ซื้อชุด Business ซื้อสูทไปใช้ที่ B.H.M.S.

York Institute: ใช่ค่ะ โอเค แล้วก็ใครสนใจก็ติดต่อได้เลยค่ะ จะเป็นทางไลน์ของเรา หรือว่าจะโทรเข้ามาก็ได้

พี่กิ๊ก B.H.M.S:   ถ้าใครอยากคุยกับพี่กิ๊กก็ อาจจะตามหาตัวพี่กิ๊กไม่เจอเพราะส่วนมากพี่กิ๊กจะทำงานอยู่เบื้องหลังเนอะ เราก็จะเจอกันตามงานหรือว่า live สด ก็จับต้องไม่ได้ ก็ถ้าอยากจะคุย เอ้..พี่เกลโม้หรือเปล่า มาคุยกับพี่กิ๊กที่เป็นเจ้าหน้าที่จาก B.H.M.S. โดยตรงเนี้ย ก็สามารถถามพี่เกลได้นะ ว่าขอคุยกับพี่กิ๊กเราก็จะมาจัด zoom คุยกันส่วนตัว หรือว่านัดพบกันส่วนตัว พี่จะมาหาที่ office York ก็ได้ สามารถแจ้งพี่เกลได้ว่าขอคุยกับเจ้าหน้าที่ของ B.H.M.S. นะ

York Institute: ได้เลยค่ะ โอเค ก็วันนี้ข้อมูลทุกอย่างครบแล้วเนอะ ถ้าอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติมอะไรก็ติดต่อหา York ได้เลยค่ะ

พี่กิ๊ก B.H.M.S:   แล้วก็อย่าลืมไปดู live ของน้องโบว์นะคะ ซึ่งวันนี้เจาะลึกมาก

York Institute: ใช่น้องเค้าพูดละเอียดมากเลย

พี่กิ๊ก B.H.M.S:   พี่กล้าบอกได้เลยว่าตั้งแต่ live กับนักเรียนมา จากประสบการณ์ตรงของนักเรียนเนี้ย live วันนี้ของน้องโบว์ ก็เดี๋ยวพี่เกลจะพิมพ์ on top ไว้ให้นะคะ เจาะลึกแล้วก็ละเอียดที่สุดเนอะ ใครอยากเรียนรู้ว่าระบบการเรียน B.H.M.S. เป็นแบบไหน ใช้งานได้จริงไหม ฝึกงานจริงไหม มีเงินเดือนจริงไหม ไปต่อได้จริงไหมเนี้ยก็ลองไปดู live ได้ค่ะ

York Institute: ใช่ กลับไปดูคลิปก่อนหน้านี้ได้เลยค่ะ โอเคค่ะ วันนี้เราทั้งสองคนก็ลาไปก่อนนะคะ ขอบคุณค่ะ สวัสดีค่ะ บายๆ ค่ะ

พี่กิ๊ก B.H.M.S:   สวัสดีค่ะ

เรียนต่ออังกฤษ

เรียนภาษาที่อังกฤษ

เรียน High school ที่อังกฤษ

เรียน Certificate ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่ออเมริกา

เรียนภาษาที่อเมริกา

เรียนปริญญาตรีที่อังกฤษ

เรียน Diploma ที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย

เรียนปริญญาโทที่อังกฤษ

เรียนปริญญาตรีที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อนิวซีแลนด์

เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์

เรียน High school ที่อเมริกา

เรียนปริญญาโทที่ออสเตรเลีย

เรียนต่อแคนาดา

เรียนภาษาที่แคนาดา

เรียนปริญญาตรีที่อเมริกา

เรียนแฟชั่นที่ Marangoni

เรียนต่อสวิตเซอร์แลนด์

เรียนการโรงแรมที่สวิตเซอร์แลนด์

เรียนปริญญาโทที่อเมริกา

เรียนทำอาหารที่ Le Cordon Bleu

York Institute 283/39, 41 Home Place Building, 8th Fl., Sukhumvit 55 (Thonglor 13), Bangkok 10110 THAILAND Tel: (66) 94-916-1644, (66) 94-661-9626 Email: info@york-institute.com Copyright © 2022 All Rights Reserved.